Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2009

Chuyện đi học nhà trẻ.(18-9-09)


Sep 18, '09 12:59 PM
for quynh contacts
Chuyện là vầy... Mẹ cho Gold đi nhà trẻ khi Gold mới 18 tháng, đối với đa số trẻ em ở VN thì Gold đi học khá sớm đấy. Thời gian đầu Gold đi học cũng ngoan lắm, sau tháng đầu tiên là Mẹ thấy Gold đã tiến bộ rõ rệt trong chuyện ăn uống rồi, và lên cân đều đều cho đến bây giờ luôn. Ai nhìn thấy Gold cũng hỏi Mẹ cho Gold học trường nào mà cô giáo chăm giỏi wa' vậy hihi... G đã đươc các cô giáo tập cho ngồi bô, biết gọi người lớn khi mắc tè, luôn đòi rửa tay trước và sau khi ăn.v.v... Lúc mới đi học Gold nặng có 14 ký à, giờ thì Gold đã 22 ký rồi(3 tuổi) .
Từ đầu tháng 9 năm nay Gold đã chính thức trở thành chàng học sinh lớp Mầm, chứ ko phải học lớp NT(nhà trẻ) nữa hihi. Con trai đã lớn hơn nhiều so với cái hồi mới đi học, biết tự làm nhiều việc cá nhân như tự xúc cơm ăn rất gọn gàng(nên đi đâu ba mẹ cũng ko phải ngồi đút cho con), tự cởi quần áo lúc đi tắm, tự tắm 1 mình (đôi khi ba mẹ phải tắm lại nếu thấy còn xà bông hihi)... Mẹ rất vui khi thấy G tự lập, cái gì con làm được thì toàn đòi tự làm 1 mính thôi, ko cho ba mẹ làm dùm nữa.
Nói chung mẹ hài lòng với những việc đó, nhưng còn 1 chuyện mẹ ko thích đó là thỉnh thoảng G hay đánh nhau với bạn trong lớp. Nhiều khi đón con đi học về mà mẹ nhìn thấy trên người con có vết trầy xước, hay dấu răng, hay những vết thương do bị cào cấu... thì mẹ xót xa lắm. Nhưng y như rằng, sáng hôm sau mẹ đưa con đi học, vô hỏi cô lí do thì cô giáo nói là con đánh nhau với bạn, rồi dắt bạn đó ra thì mẹ thấy bạn đó cũng thảm thương ko kém gì Gold cả. Nhìn thấy như vậy thì mẹ chỉ còn biết nói với cô giáo là tách 2 đứa ra, đừng cho chơi chung nữa thôi chứ mẹ biết nói gì nữa bây giờ. Cũng tội nghiệp cô Thảo (cô giáo này thương và quan tâm Gold nhất và G cũng theo cô giáo này nhất), ngày nào mà Gold đánh nhau thì cô lo lắm, vừa dắt G ra với mẹ vừa ko ngớt xin lổi mẹ. Nhưng mẹ cũng hiểu mà, cũng có những lúc các cô bận việc, ko để ý đến chút xíu là có chuyện ngay, ở nhà chăm 1 đứa thôi đã muốn stress rồi, huống chi 1 lớp mười mấy đứa mà ôi thôi...đứa nào cũng "siêu quậy" hết trơn nên mẹ ko giận gì các cô hết.
Giờ chỉ mong sao G đi học chơi với các bạn thật vui thôi, đừng có đánh nhau nữa làm buồn lòng ba mẹ và các cô giáo. Như mới đây nè, đi học về Mẹ phát hiện trên người Gold có dấu răng, hôm sau lên lớp hỏi cô thì cô liền vô trong lớp dắt 1 bạn ra và chỉ cho mẹ thấy vết bầm tím trên mắt thằng bé đó, mẹ chỉ biết nhờ cô để ý 2 đứa thôi chứ đâu "kiện cáo" gì dược nữa. Haizzz... Rồi cách đêy 2 hôm, mẹ thấy trên mặt G nhiều vết cào cấu, xót con, hôm sau hỏi cô thì cô nói hôm qua đánh nhau với bạn, cũng cào cấu lại bạn chứ cũng chẳng vừa hic ...hic...
Chẳng biết nói sao nữa bây giờ... Mẹ luôn dặn con là có bạn nào chọc con thì con lại méc cô giáo, chứ đừng có đánh nhau với các bạn. Cô giáo nói là con có méc cô, nhưng lúc nào cô rảnh thì cô xử liền, còn cô bận việc thì cô chưa kịp xử thì thấy 2 đứa "xử" nhau rồi...
Con trai cố gắng sửa đổi nhé, mẹ biết Gold của mẹ ngoan lắm mà, phải ko con ? Hy vọng từ giờ trở đi con đừng đánh nhau nữa nhé, có vậy thì mới là đứa bé ngoan chứ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét